Để thực thi một chiến dịch, bạn cần thiết lập mẫu gửi tin trước. Những kênh gửi tin (Zalo, Viber, SMS) cần phải khai báo mẫu tin với nhà cung cấp cuối trước khi thiết lập trên hệ thống GAPONE. Đội ngũ Admin của GAPIT sẽ hỗ trợ trực tiếp cho bạn để khai báo mẫu tin với các nhà cung cập cuối.
Dưới đây là hướng dẫn tạo mẫu tin của các kênh trên hệ thống GAPONE:
Đăng nhập tài khoản của bạn trên GAPONE, truy cập thư mục Kênh gửi tin > Web Push Notification sau đó nhấn nút Tạo mới
Bạn có thể thêm các biểu tượng hoặc hình ảnh vào thông báo đẩy của mình. Với biểu tượng bạn có thể sử dụng để thêm logo doanh nghiệp của bạn, trong khi hình ảnh có thể thêm nhiều nội dung hơn vào thông điệp và hiển thị cho khách hàng.
Lưu ý: để kích hoạt tính năng thông báo đẩy trên website của bạn
Đăng nhập tài khoản của bạn trên GAPONE, truy cập thư mục Kênh gửi tin > Email sau đó nhấn nút Tạo mới
Lưu ý về Email người gửi
- Nếu bạn là chủ shop Haravan sử dụng GAPONE. Sender email phải trùng với địa chỉ email bạn đã xác thực (địa chỉ email chính là email bạn dùng trên tài khoản Haravan). Xem hướng dẫn xác thực email tại đây
- Nếu bạn sử dụng website với tên miền riêng của bạn và gửi email bằng tên miền riêng tạo uy tín cho khách hàng. Bạn cần khai báo tên miền và xác thực DKMI (Domain Keys Identified Mail). Khi tạo mẫu email, sender email sẽ được gửi từ địa chỉ email theo tên miền mà bạn đăng ký. Xem hướng dẫn khai báo tên miền và xác thực DKMI tại đây
Trong màn hình tạo mới/ chỉnh sửa mẫu email, bạn có thể nhấp vào liên kết Cá nhân hóa
Khi đó popup chèn cá nhân hóa được mở ra
Chọn 1 trường thuộc tính khách hàng mà bạn muốn chèn vào nội dung của email sau đó nhấn nút Lưu để thêm vào văn bản dưới dạng {key}
Khi email được gửi, {key} sẽ được thay thế bằng giá trị của trường trong trong chi tiết thông tin khách hàng.
Trong màn hình tạo mới/ chỉnh sửa mẫu email, bạn có thể nhấp vào liên kết Link unsubscribe
Một màn hình thiết lập tên hiển thị của hành động từ chối nhận email hiện lên. Điền tên bạn muốn hiển thị sau đó nhấn nút Lưu
Bạn có thể đặt hành động từ chối nhận email ở bất kì vị trí nào trong mẫu email của bạn.
SMS là loại tin nhắn gửi tin đến số điện thoại của khách hàng thông qua sóng di động viễn thông của các nhà mạng. Có các nhà mạng tại Việt Nam bao gồm Viettel, MobiFone, Vinaphone, Gtel, Vietnamobile
Đăng nhập tài khoản của bạn trên GAPONE, truy cập thư mục Kênh gửi tin > SMS sau đó nhấn nút Tạo mới
+ Loại tin nhắn: mặc định là loại hình CSKH (Chăm sóc khách hàng)
+ Kiểu nội dung: gồm loại ký tự thường (loại nội dung không dấu) và loại ký tự có dấu (tin nhắn SMS có dấu tiếng Việt)
+ Tên thương hiệu (Brandname): tối đa 11 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng), không sử dụng các ký tự đặc biệt (ví dụ !@#$%^*...).
+ Nội dung tin nhắn: nội dung tin nhắn gửi đi trong bản tin phải tuân theo theo quy định của các nhà mạng.
Brandname cần được đăng ký với Bộ thông tin truyền thông. Để đăng ký, vui lòng liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi supportsms@gapit.com.vn
Nội dung tin nhắn cần được đăng ký với các nhà mạng. Để đăng ký, vui lòng liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi supportsms@gapit.com.vn
Trong màn hình tạo mới/ chỉnh sửa mẫu SMS, bạn có thể nhấp vào lên kết Cá nhân hóa
Khi đó popup chèn cá nhân hóa được mở ra
Chọn 1 trường thuộc tính khách hàng mà bạn muốn chèn vào nội dung của bản tin SMS sau đó nhấn nút Lưu để thêm vào văn bản dưới dạng {key}
Tin nhắn Zalo hay còn được viết tắt ZNS (Zalo Notification Service) dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.
Đối với Doanh nghiệp
Để gửi được tin nhắn ZNS, doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:
Đối với khách hàng
Quy trình để thực hiện gửi tin ZNS tới khách hàng:
Quy trình gửi tin có vẻ rất đơn giản nhưng bạn sẽ khó có thể tự mình triển khai được hết mặc dù đã có tài khoản GAPONE. Bạn sẽ cần làm việc với đội ngũ hỗ trợ của GAPONE để triển khai các bước, chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn các thủ tục đăng ký nhanh hơn và chính xác hơn. Vui lòng liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của chúng tôi supportsms@gapit.com.vn. Bạn có thể tự mình triển khai được bước 3 và từ bước 6 trở đi.
Truy cập danh mục Kênh gửi tin > Zalo nhấn nút Tạo mới, trình tạo mẫu Zalo được hiển thị
Sau khi 1 OA được chọn, trường Kiểu mẫu được hiển thị, danh sách các mẫu trong hộp Kiểu mẫu chính là những mẫu ZNS bạn đã đăng ký và được duyệt bởi Zalo mà đội ngũ IT của chúng tôi đã gắn vào tài khoản GAPONE và OA của bạn
Sau khi kiểu mẫu được chọn, trường Biến số và Loại tin nhắn sẽ xuất hiện.
Trường biến số bao gồm các biến số trong mẫu tin ZNS đã đăng ký. Bạn cần cài đặt giá trị cho các biến số
Ví dụ: tên biến số là customer_name bạn cần đưa nội dung biến số là một giá trị cá nhân hóa như Họ, Tên của khách hàng
Nhấp vào biểu tượng Cá nhân hóa, một cửa sổ chèn thông tin cá nhân hóa xuất hiện
Chọn một thuộc tính khách hàng sau đó nhấn nút Lưu để gán nội dung biến số cho biến
Nhấn nút Đồng ý để lưu lại cấu hình biến số