Sự kiện là những hành động trigger mà khách hàng khởi tạo trong chiến dịch gửi tin tự động
Các sự kiện liên quan đến khách hàng Haravan:
Sự kiện | Mô tả |
---|---|
Truy cập website | Sự kiện được để theo dõi xem khách hàng có truy cập trang mà bạn cài đặt. Khi khách hàng thỏa mãn điều kiện của sự kiện truy cập website thì mới được đưa vào luồng tự động |
Đăng ký nhận thông tin |
Sự kiện được đặt để theo dõi những khách hàng đăng ký nhận thông tin Sử dụng sự kiện để:
|
Mua thành công sản phẩm |
Sự kiện được đặt để theo dõi những khách hàng mua thành công sản phẩm từ website. Quá trình tự động quá bắt đầu khi một khách hàng mua bất kì sản phẩm nào trong danh sách hàng hóa tại website Haravan. Sử dụng sự kiện để:
|
Bỏ quên giỏ hàng |
Sự kiện được đặt để theo dõi khách hàng đã đưa sản phẩm vào giỏ hàng nhưng qua một thời gian vẫn chưa thanh toán. Bạn có thể kích hoạt tính năng tự động hóa để gửi sau một khoảng thời gian cụ thể sau khi bỏ qua giỏ hàng Sử dụng sự kiện để:
|
Dựa trên ngày tháng |
Sự kiện được đặt để theo dõi các thông tin ngày tháng liên quan đến khách hàng. Ví dụ: Sự kiện ngày hết hạn hợp đồng và ngày sinh nhật, các ngày khác không lặp lại hàng năm. Gợi ý: Nếu bạn có một trường mà bạn cập nhật theo thời gian (chẳng hạn như hết hạn hợp đồng), tự động hóa sẽ kích hoạt mỗi khi chúng tôi tìm thấy một kết quả phù hợp. Sự kiện được sử dụng để:
|
Trình kích hoạt sự kiện tự động hóa "Dựa trên ngày tháng" cho phép bạn bắt đầu tự động hóa dựa trên trường ngày tháng của một khách hàng. Bạn có thể chọn bắt đầu tự động hóa trước, đúng ngày hoặc sau ngày được hiển thị trong trường của chúng. Sử dụng trình kích hoạt này để tạo tự động hóa dựa trên ngày diễn ra sự kiện chẳng hạn như đám cưới, sinh nhật hoặc ngày đăng ký. Điều này có nghĩa là các khách hàng của bạn sẽ được xếp trong hàng đợi của bạn cho đến khi ngày trong trường ngày tháng của họ khớp với ngày được đặt trong điều kiện
Ví dụ: Đúng ngày sinh nhật của khách hàng bạn sẽ gửi cho khách hàng thông điệp chúc mừng sinh nhật họ. Khi đó bạn cần thiết lập:
Khi đó, những khách hàng được đưa vào hàng đợi cho tới ngày tháng sinh của họ khớp với ngày tháng hiện tại sẽ được đưa vào luồng tự động
Điều kiện này có nghĩa là các khách hàng sẽ được xếp trong hàng đợi của tự động hóa cho đến khi ngày trong trường ngày tháng của họ trùng với ngày hôm nay. Hệ thống sẽ tự động quét danh sách khách hàng để kiểm tra xem giá trị ngày tháng trong trường ngày tháng của họ có khớp với ngày hôm nay hay không,
Xem ví dụ ở trên
Điều kiện ngày có nghĩa là bạn sẽ xác định xem một khách hàng có được chuyển sang bước tiếp theo của tự động hóa trong một số ngày trước hoặc sau so với giá trị ngày tháng trong trường ngày tháng của khách hàng hay không.
Khi thiết lập sự kiện dựa trên điều kiện “trước” có nghĩa là x ngày trước ngày lưu trữ trong trường ngày tháng của khách hàng, “sau” có nghĩa là x ngày sau so với ngày lưu trữ trong trường ngày tháng của khách hàng
Giả sử khách hàng của bạn có ngày hết hạn hợp đồng là ngày 31/03/2021 và bạn muốn gửi lời nhắc gia hạn hợp đồng trước khi hết hạn 3 ngày. Khi đó bạn sẽ thiết lập
Khi khách hàng của bạn thêm sản phẩm cần mua vào giỏ hàng nhưng còn đắn đo chưa thanh toán, hành động đó được gọi là bỏ giỏ hàng dẫn đến một số lượng lớn doanh thu của bạn bị mất làm tổn hại đến lợi nhuận của bạn. Khi đó, bạn có thể khuyến khích họ hoàn tất việc mua hàng bằng tính năng tự động hóa để gia tăng doanh số cho cửa hàng
Khi bạn đưa sự kiện này vào luồng tự động hóa, bạn có thể thiết lập thời gian (số giờ, số phút) mà trình kích hoạt này sẽ đợi để kéo khách hàng vào chế độ tự động hóa của bạn.
Chẳng hạn sau khi khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng, bạn sẽ chờ xem sau 1h kể từ khi sản phẩm được thêm vào giỏ hàng khách hàng đã thanh toán giỏ hàng đó hay chưa. Nếu khách hàng chưa thanh toán, bạn sẽ gửi một thông điệp nhắc nhở khách hàng thanh toán giỏ hàng
Trình tự động hóa được kích hoạt khi một khách hàng đặt hàng trong cửa hàng TMĐT của bạn. Để sử dụng sự kiện này với một chiến dịch tự động hóa:
5. Nhấn nút Đóng để hoàn thành đưa sự kiện vào quy trình tự động
Trình tự động hóa được kích hoạt khi một khách hàng để lại thông tin email/ số điện thoại trên website TMĐT của bạn từ một trong các form Đăng ký nhận thông tin, form nhập thông tin hoàn thành đơn hàng, form đăng ký thành viên. Để sử dụng sự kiện này với một chiến dịch tự động hóa:
5. Nhấn nút Đóng để hoàn thành đưa sự kiện vào quy trình tự động
Trình kích hoạt tự động hóa “Truy cập website” sử dụng dữ liệu theo dõi trang web để bắt đầu một quy trình tự động hóa khi một khách hàng truy cập trên trang website TMĐT của bạn. Để sử dụng sự kiện này, bạn cần thiết lập mã theo dõi trang web
Ví dụ: giả sử bạn muốn kích hoạt tự động hóa chạy mỗi khi khách hàng của bạn truy cập vào trang myshop.myharavan.com/products/so-mi-caro-tay-ngan. Bạn cần thiết lập sự kiện như sau:
Hoặc tận dụng URL với ký tự đại diện (*)
Bạn sử dụng URL với ký tự đại diện để kích hoạt tự động hóa chạy khi các khách hàng truy cập vào nhóm trang trên website của bạn. Sử dụng ký tự đại diện để chỉ ra rằng “bất kỳ trang nào trong đường dẫn này” sẽ bắt đầu kích hoạt tự động hóa
Ví dụ: myshop.myharavan.com/products/* sẽ bắt đầu luồng tự động hóa khi một khách hàng truy cập bất kỳ sản phẩm nào trong danh sách sản phẩm của bạn
Lưu ý: các ký tự đại diện có thể sử dụng ở cuối URL myshop.myharavan.com/* hoặc ở giữa URL myshop.myharavan.com/*/test hoặc myshop.myharavan.com/test1/*/test2